Bổ xung ý nghĩa bình mai gỗ

 Bổ sung thêm về ý nghĩa của hoa mai và ý nghĩa phong thủy của bình mai gỗ.

https://xuongtuonggo.com/products/binh-mai-phu-quy-go-trac

1. Mai là loại cây gì ?


- Cây mai thuộc họ Ochnaceae, có tên khoa học Ochna integerima còn được gọi là cây hoàng mai và rất phổ biến ở miền nam Việt Nam. Nó thường phân bố ở các khu rừng thuộc dãy Trường Sơn, các tỉnh như Quảng Nam, Đà Nẵng đến Khánh Hòa và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Mai là cây thân gỗ, thân xù xì và sống rất lâu năm( có thể tới cả trăm năm).


- Tuy mai có nhiều loài như mai đỏ, mai trắng, mai vàng,... nhưng thân thiết và phổ biến nhất với người Việt Nam là mai vàng. Có xuất xứ từ cây hoang dại nên nó có khả năng thích ứng tốt với khí hậu nhiệt đới. Mai thường rụng lá vào mùa đông và đến mùa xuân thì nảy lộc nở hoa nên nó trở thành đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam.


2. Ý nghĩa của cây mai và hoa mai.


- Mùa đông đến, trăm loài lá rụng xác xơ, có loài không chịu được cái giá lạnh mà héo tán ấy vậy mà cây mai trơ trọi những cành khẳng khiu, đen đúa tưởng như không còn sức sống lại vẫn hiên ngang đứng trong gió lạnh đợi xuân về từng chồi non xanh mơn mởn đâm thủng lớp vỏ bọc rắn chắc để vươn ra cùng những nụ hoa xinh đẹp đem đén cho con người cái gọi là cảnh đẹp ý vui. Bởi vậy nó tượng trưng cho cốt cách của người quân tử, nhẫn nại, cần cù chịu đựng nghịch cảnh mà vươn lên rực rỡ huy hoàng.


- Hoa mai có màu phổ biến là màu vàng là màu của sự sang trọng quyền quý và mai nở rộ trong mùa xuân tượng trưng cho tình yêu thương và niềm vui đoàn tụ xum vầy. Từng cánh hoa mai mong manh mềm mại rung rinh trong gió như đang hòa cùng niềm vui của con người, lại giống như vẻ đẹp dịu dàng mà e ấp của người thiếu nữ . 

https://xuongtuonggo.com/products/binh-mai-phu-quy-go-trac


- Vì vẻ đẹo và cũng như phẩm chất của nó, mai được người xưa và nay hết lời ca ngợi, in dấu trong thi ca nhạc họa từ xa xưa, ví như hai câu thơ của Thiền sư Mãn Giác mà tôi rất ấn tượng:


Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
Đình tiền tạc dạ nhất chi mai


( Chớ tưởng xuân tàn hoa rụng hết
Đêm qua sân trước một cành mai.)


3. Đôi nét về bình mai gỗ.


-Tết đến xuân về trong nhà mõi người tất nhiên không thiếu hoa mai, hoa đào hay cây cam cây quất nhưng đối với những người yêu thích đồ gỗ nói chung và những người yêu thích hoa mai nói riêng, việc có thể trưng trong nhà một bình mai gỗ là điều vô cùng tuyệt vời.

https://xuongtuonggo.com/products/binh-mai-phu-quy-go-trac


- Một bình mai với những bông hoa nở xòe kiều diễm cũng những chiếc nụ căng tràn sức sống và những chú bướm âu yếm đậu xung quanh sinh động y như thật sẽ là điểm nhấn giúp ngôi nhà của ban càng thêm sang trọng, sáng sủa và ấm cũng hơn.


4. Ý nghĩa phong thủy của bình mai gỗ:


- Vì mai tượng trưng cho những phẩm chất cao đẹp của bậc chí nhân như nhẫn nại, kiên cường, luôn luôn dâng trào sức sống mãnh liệt sẽ đem đến cảm hứng làm việc bất tận cho bạn cũng như người thân trong gia đình.


- Vẻ đẹp kiều diễm mà cao quý, chói lóa mà không dung tục cùng những màu sắc tươi sáng sẽ đem đến năng lượng dồi dào, sảng khoái cho bạn và những người thân yêu.

https://xuongtuonggo.com/products/binh-mai-phu-quy-go-trac


- Hoa mai nở khi Tết đến, xuân về là báo hiệu cho niềm vui thơ ngây của trẻ nhỏ, là dấu hiệu của niềm vui đoàn tụ, là quy tụ của tình yêu thương giữa người với người, là bắt nguồn cho một khởi đầu tươi sáng.


- Những cành mai chi chít những nụ những hoa là tượng trưng cho sự may mắn sung túc của gia đình.


- Cuối cùng, vì sức sống dẻo dai bền bỉ của mai mà nó tượng trưng cho sự hiếu thảo của con cháu và mong muốn ông bà cha mẹ sống lâu trăm tuổi.


5. Cách bài trí.


Nên đặt bình mai ở những nơi cao ráo sáng sủa như phòng khách để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn và thu hút tài lộc và tuyệt đối không đặt dưới đất sẽ làm mất vẻ đẹp của hoa mai.

https://xuongtuonggo.com/products/binh-mai-phu-quy-go-trac

Nếu muốn sở hữu cho mình một bình mai gỗ đẹp và ý nghĩa như này, hãy nhanh tay truy cập:


Website:  https://xuongtuonggo.com/ 
Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137-0355678885 (zalo)
Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
(Địa chỉ: 80C, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội)

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111