Tượng gỗ độc mã và những ý nghĩa độc đáo trong phong thủy

tượng gỗ độc mã

Tượng độc mã gỗ trắc


Ngưa là một loài linh vật gắn bó rất thân thiết và rất gần gũi với con người. Nó không chỉ gần gũi mà còn giúp đỡ con người trong rất nhiều công việc nặng nhọc. Ý nghĩa của nó cũng được bắt nguồn từ những điều hữu ích. Để tìm hiểu kĩ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết sau:


Trước tiên để hiểu sâu hơn về ý nghĩa của tượng gỗ độc mã thì ta hãy cùng tìm hiểu về hình ảnh của nó trong cuộc sống bởi ý nghĩa của độc mã bắt nguồn từ những đức tính của nó.


Tượng gỗ độc mã và hình ảnh độc mã qua các thời kì.


Hình ảnh độc mã trong văn hóa.


tượng gỗ độc mã

Tượng độc mã gỗ hương


Độc mã ( Ngựa là một trong những loài vật gắn bó với cuộc sống của con người, là 1 trong “lục súc” và là những con vật đã đầu tiên được thuần hóa phục vụ cho đời sống của người Á Đông.


Ngựa là một trogn những loài vật được con người thuần hóa và sử dụng trong đời sống hàng ngày và gắn liền với các vị tướng trong các cuộc chiến tranh khốc liệt, danh nhân nổi tiếng. Thuộc hàng thứ 7 trong số 12 cung hoàng đạo.


Hình ảnh độc mã được xuất hiên phổ biến trong văn hóa Phương Đông và Phương Tây ngựa đều có vai trò quan trọng và sự ảnh hưởng rất lớn đến đời sống con người.


Trong Phương Tây ngựa được biết qua hình tượng Nhân Mã (người ngựa) – cung thứ 9 trong 12 chòm sao, hình tượng thần Chiron (cung thủ người ngựa, tay dương cung) – người đã dạy cách chiến đấu cho nhiều thần thoại Hy Lạp, trong những cung điện hoàng gia …


Phương Đông ngựa được biết đến với mốt số hình tượng như: ngựa sắt trong truyền thuyết Thánh Gióng, ngựa Bạch Long Mã trong Tây Du Ký, Ngựa Xích Thố trong Tam Quốc Diễn Nghĩa…


Ý nghĩa độc mã trong văn hóa Phương Tây là khả năng chinh phục, vinh quang và chiến thắng mà đại diện tiêu biểu là “Con ngựa thành Troia”. Còn văn hóa Phương Đông, ngựa tượng trưng cho tính Dương, đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành. Một số nước ngựa tượng trưng cho mặt trời tỏa sáng.

Ngựa phương đông gắn liền với hình ảnh xông pha trận mạc, vào sinh ra tử với các chiến binh. Do đó, ngựa được coi là chiến mã, tượng trưng cho thần tốc, sự dũng mãnh và lòng kiên hãnh.


tượng gỗ độc mã

Tượng gỗ độc mã


Ngựa là con vật thông minh, khôn ngoan, sống gần người và rất trung thành. Hình ảnh ngựa vừa đi liền với cuộc sống thường ngày như kéo xe, đua ngựa, tải đồ, cưỡi ngựa… vừa là hình ảnh đại diện cho chiến trường, trận mạc và chiến thắng.


Khi các loại xe và phương tiện hiện đại chưa phát triển, không có một vị tướng thành công nào mà không có riêng cho mình một chú ngựa tốt. Ngựa cũng là loài vật chạy nhanh và bền sức thường được dùng để báo tin chiến thắng trở về. Do đó ngựa luôn mang một ý nghĩa tốt trong phong thủy.


Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng khá nhiều bời văn hóa du nhập từ Trung Quốc, do đó các hình tượng về ngựa thường dùng hiện nay cũng được bắt nguồn từ đây.


Hình ảnh độc mã trong nghệ thuật


Hình ảnh độc mã trong nghệ thuật là hình ảnh trong nghệ thuật tạo hình, ngựa là chủ đề quen thuộc trong văn học nghệ thuật, hội họa do đó có nhiều tác phẩm điêu khắc tượng ngựa hoặc tượng các vị tướng cưỡi ngựa trông rất oai phong lẫm liệt. Người xưa đã hình tượng hóa nhân vật con ngựa trở thành một loài vật linh thiêng hóa thân vào đời sống tam linh với đa dạng nghệ thuật văn hóa sinh động.


Ở Trung Đông, trong các loài thú bốn chân thì loài vật đẹp nhất vẫn là con ngựa cả về dáng thế lẫn ngoại hình. Nó cong có những phẩm chất cao đẹp nữa nên từ lâu ngựa từ lâu đã được đưa vào trong mĩ thuật. Thời gian nó xuât hiện từ các thời cổ đại đến bây giờ khi người ta khai quật ra thì ngay cả trên những viên gạch đổ khuôn thì người ra vẫn còn tìm thấy đâu đó bón dáng con ngựa


Ở Việt Nam, ngựạ là một số loài vật được mô tả khá sinh động trên tranh và trên tượng dân gian. Vốn là một loài vật đặc trưng cho sự nhanh nhẹn quả cảm cho nên nó được rất nhiều người yêu quý hơn nữa lại có một vóc dáng rất đẹp nên đã được ghi rất nhiều dấu ấn trong nghệ thuật tạo hình.


Hình ảnh con ngựa đã được in sâu rất nhiều trong tâm trí của những người nghệ nhân nên vậy nó đã được xuất hiện ở rất nhiều nơi dù chỉ là trong những họa tiết trang trí.


Trong điêu khắc, hình ảnh chú ngựa đang phi nước đại cũng được ưa chuộng bởi họ cho rằng đó là biểu tượng của sức mạnh khí thế và thành công.


tượng gỗ độc mã

Tượng gỗ độc mã


Ý nghĩa tượng gỗ độc mã trong phong thủy


Trong phong thủy, Tượng gỗ độc mã được rất nhiều doanh nhân yêu thích bởi theo quan niệm ngựa chính là biểu tượng của sự thành công thăng tiến trong công việc, điều đó đúng với tâm nguyện của những người doanh nhân nên tượng gỗ độc mã cũng được ưa chuộng từ đó.


Trong chiến đấu, con ngựa có sức sống vô cùng bền bỉ và sẵn sàng chiến đấu như một vị mãnh tướng thực thụ do đó nso là biểu tượng của sự kiên trì bền bỉ và đầy dũng khí. Do đó tượng gỗ độc mã hay được đặt trên bàn làm việc để thể hiện tinh thần làm việc của mình


Hơn nữa ngựa có sức sống dẻo dai và bền bỉ nên trưng bày tượng trong đình sẽ giúp mang đến những nguồn năng lượng tốt đẹp cho gia đình giúp cho các thành viên luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng.


Đặc biệt, tượng gỗ độc mã còn có khả năng xoay chuyển cục diện bế tắc trong cuộc sống giúp gia chủ lấy lại được tinh thần và nhanh chóng vượt qua khó khăn.
Nếu bạn đang ở trong tình huống cạnh tranh với đối thủ thì việc đặt một pho tượng gỗ trong gia đình sẽ giúp đem lại vận may và vững tâm hơn để dành chiến thắng.


Ngựa còn là biểu tượng của sự trung thành với chủ nhân do đó nó được xem nhưu một món quà ý nghĩa để tặng cho cấp trên để thể hiện sựu biết ơn và trung thành
Qua những ý nghĩa tốt đẹp trên, tượng gỗ độc mã đã trở thành một trong những tượng linh vật được rất nhiều người ưa chuộng. Tượng gỗ độc mã còn được đục kèm với 1 thỏi vàng để biểu hiện cho sự thu hút tài lộc.


Cách bài trí tượng gỗ độc mã trong phong thủy


tượng gỗ độc mã

Tượng gỗ độc mã


Tượng gỗ độc mã giúp thu hút tài lộc và sự thăng tiến trong công việc tuy nhiên cách đặt tượng cũng được đạt theo một quy tắc nhất định. Đặt đúng sẽ giúp đem lại sự thăng tiến và vận may cho gia chủ.


Vị trí đặt tượng phù hợp nhất là ở trong phòng khách bởi phòng khách là vị trí đắc địa của ngôi nhà và cũng là trung tâm thu hút vượng khí. Hoặc cũng có thể đặt tượng ở bàn làm việc, quầy lễ tân đối với những hộ kinh doanh để thu hút đối tác và hỗ trợ kinh doanh.

Trong ngũ hành, ngựa thuộc ngọ nên hướng nam được xem là hướng thu hút tốt nhất. Tuy nhiên, nếu gia chủ tuổi tí thì không nên đặt tượng theo hướng này bởi sẽ làm gia chủ ốm đau, tài lộc đi xuống.


Nên trưng bày tượng nên chọn vị trí cao ráo sạch sẽ sẽ thu hút nhiều tài lộc nhất bởi con ngựa nếu được tôn trọng thì nó mới đem lại tốt lành cho gia chủ.


Trên đây là một số kiến thức hữu ích dành cho gia chủ muốn mua tượng ngựa gỗ đọc mã để trưng bày. Hiện nay có khá nhiều cơ sở bán ngựa gỗ với mẫu mã vô cùng đa dạng. Do đó, khi mua tượng gia chủ nên chọn cơ sở uy tín để mua mẫu tượng gỗ đẹp và phù hợp nhất. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu hướng đặt, tuổi gia chủ và chuẩn bị vị trí để đặt tượng ngựa gỗ hợp phong thủy cũng không thể bỏ qua.


Xem thêm những mẫu tượng gỗ độc mã: tại đây

Mọi thông tin cần tư vấn quý khách có thể liên hệ:


Hotline : 0868688137 - 0339331111 - 0355678885 ( Zalo )


Fanpage : https://www.facebook.com/HoangThuongStore/


Website : https://xuongtuonggo.com/


Youtube :https://www.youtube.com/c/xuongtuonggo?app=desktop


Xưởng Tượng Gỗ rất hân hạnh được phục vụ quý khách


Xin trân thành cảm ơn!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111