Tượng phật di lặc và những ý nghĩa trong phong thủy

tượng phật di lặc

Tượng phật di lặc nu hương 


Chúng ta thường thấy tượng phật di lặc được bài trí ở rất nhiều nơi như các cơ sở kinh doanh hay chính trong ngôi nhà của mình... Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa cũng như cách bài trí.


Tượng phật di lặc và truyền thuyết về phật di lặc.


Phật di lặc là ai ?


Bồ Tát Di Lặc được coi là vị Phật thứ 5, vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trên trái đất sau khoảng 30.000 năm nữa, thay thế Phật Thích ca Mâu Ni. Trong Phật giáo Tây Tạng, Di Lặc được thờ cúng rất rộng rãi.


tượng phật di lặc

Tượng phật di lặc gỗ trắc


Phật Di Lặc là một vị Bồ Tát được biết đến sau Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Phật Như Lai). Ngài là Phật tương lai trong cõi Ta Bà, hiện cư ngụ tại cung trời Đâu-suất. Ngài xuống trần gian để giáo hóa chúng sinh, truyền bá đạo Phật, giác ngộ về giá trị cuộc sống, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho muôn người.


Tượng Phật Di Lặc được biết đến với hình ảnh một người có thân hình mập mạp, bụng to tròn, trong tay luôn cầm chiếc túi vải lớn. Đặc biệt, trên môi Ngài luôn nở một nụ cười khoan dung, độ lượng và an nhiên. Từ Di Lặc trong tên của Ngài là phiên âm theo tiếng Phạn của từ Maitreya. Tại một số nước, Ngài còn có những cái tên khác như Từ Thị, Vô Năng Thắng…


Truyền thuyết về phật di lặc:


Theo sự tích thì truyền thuyết về phật di lặc được ghi chép lại như sau:

Tại vùng Phụng Hóa, Minh Châu, Trung Quốc, có một người đàn ông tên Trương Trọng Thiên đã bắt gặp một đứa bé bị thả trôi trên suối. Ông liền đem về nuôi và đặt tên cho là Khiết Tử khi phát hiện túi vải màu xanh trên tấm đệm. Đứa bé này có thân hình bụ bẫm, chân tay mập mạp, miệng luôn cười tươi vô cùng dễ thương.


Khi lớn lên, Khiết Tử đến chùa xuống tóc đi tu. Ngài vác túi vải sau vai, đi ngao du khắp nơi để giáo hóa chúng sinh, truyền bá Phật giáo. Trên đường đi ai cho cái gì, Ngài cũng cho vào túi (đó là lý cho cho cái tên Hòa thượng túi vải hay Bố Đại Hòa Thượng).

Ngài thường giảng kinh cho người nghèo, làm nhiều điều mầu nhiệm, lạ kỳ. Tương truyền khi Bố Đại Hòa Thượng hành khất thường có rất nhiều trẻ con đi theo. Cho nên ngày nay có những hình ảnh tượng Phật Di Lặc tam tiểu hay ngũ phúc giúp mang tới nhiều phúc đức, con đàn cháu đống.


Ông được khâm phục vì có tài tiên tri thời tiết nắng mưa. Trước khi viên tịch, Hòa Thượng nói bài kệ:


"Di Lặc, chân Di Lặc


Phân thân trăm nghìn ức


Người đời không ai biết"


Ngày 3/3/916, Hòa Thượng Bố Đại qua đời. Sau khi viên tịch, người dân vẫn thấy Bố Đại mang túi vải xuất hiện ở châu khác. Tin rằng ông chính là hóa thân của Di Lặc, người đời sau thường thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc dưới dạng một Bố Đại mập tròn vui vẻ.

Ý nghĩa tượng phật di lặc trong phong thủy:


tượng phật di lặc

Tượng phật di lặc nu ngọc am


Di Lặc là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta quan niệm rằng nội tâm của Di Lặc mạnh tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và những nơi ngài đi qua đều gieo rắc hạnh phúc


D Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật, người buồn phiền cũng có thể thấy vui lên. Xoa bụng Phật được cho là mang lại vận may và sự tốt lành.


Tượng trưng cho thịnh vượng, Di Lặc thường được gắn với các biểu tượng giàu sang như đồng tiền, thỏi vàng và chiếc túi được cho là chứa rất nhiều châu báu.


Đôi khi Phật cũng mang theo quả Hồ lô, biểu tượng của sức khỏe và trường thọ hoặc chiếc Gậy như ý, biểu tượng của quyền lực. Khi mua tượng người ta thích chọn tượng Phật có khuôn mặt cười hả hê, với mong muốn nhận được nhiều niềm vui và mọi sự như ý.


tượng phật di lặc



Tượng phật di lặc thường đi kèm với những hình ảnh khác nhau với thêm nhiều những ý nghĩa khác nhau:


- Tượng phật Di Lặc và đám trẻ nhỏ nô đùa: Hình ảnh đức phật tươi cười và bao quanh là 5 hoặc 3 chú tiểu đồng mang ý nghĩa đem đến cuộc sống sung túc, con cháu đuề huề cho gia chủ.


- Tượng phật Di Lặc vác bao bố to phía sau lưng mang ý nghĩa cho sự ấm no, hạnh phúc, của cải đủ đầy, đây cũng là mong muốn của mọi gia đình trong cuộc sống.


- Tượng phật Di Lặc tay cầm thỏi vàng, đĩnh vàng hay có thể đeo thêm nhiều sâu tiền là biểu tượng mang đến may mắn và tài lộc.


- Tượng phật Di Lặc kéo túi tiền là biểu trưng cho tài lộc và thịnh vượng. Người ta thường bày trí tượng này tại cơ sở kinh doanh, văn phòng với mong ước người phù hộ cho việc kinh doanh, làm ăn ngày càng thuận lợi và phát đạt.


- Tượng Di Lặc ôm phiến đá là tượng trưng cho niềm vui, sự hòa thuận, chan hòa, may mắn. Đặc biệt, phiến đá mà phật di lặc ôm theo quan niệm như hút hết những nỗi buồn để di lặc hóa giải chúng.


- Tượng Di Lặc dưới cây tùng với hàm ý xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia chủ.

Cách bài trí tượng phật di lặc trong phong thủy

Tượng phật di lặc mang lại niềm vui và tài lộc cho gia chủ nhưng để phát huy được hết tác dụng thì ta cần bài trí tượng đúng theo phong thủy vừa để thể hiện sự tôn kính với ngài vừa để mang tới nhiều tài lộc.Dưới đây là một số cách đặt tượng mà mọi người nên tham khảo.

Đặt tượng ở cung Sinh Khí


Trong Bát Trạch thì cung Sinh Khí (hướng Tây Bắc) là vị trí tốt nhất để thu hút tài lộc, danh tiếng và thăng quan phát tài. Do đó, việc đặt tượng ở hướng này sẽ giúp chủ nhân có nhiều may mắn, sức khỏe và đạt nhiều thành công trong cuộc sống.
Đặt tượng ở Cung Thiên Lộc


Đối với những người đang nắm giữ các chức vụ chủ chốt trong cơ quan hoặc các chính trị gia thì nên đặt tượng ở Cung Thiên Lộc (hướng Đông Nam) trong văn phòng hay bàn làm việc. Ngài sẽ độ trì cho bạn có tinh thần minh mẫn, luôn vui vẻ lạc quan, thêm bạn bớt thù và sự nghiệp hanh thông.


Đặt tượng ở phía Đông


Trong cuộc sống gia đình không thể tránh những lúc mâu thuẫn và cãi vã khiến các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng. Nếu bạn đặt một bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ ở phía Đông trong nhà sẽ giúp hóa giải mọi rắc rối, gắn kết các thành viên trong gia đình.


Đặt tượng trong xe ô tô giúp giảm bớt lo âu, tránh tai nạn và mang lại tin vui.


Bày tượng Phật ở bàn làm việc để giảm bớt căng thẳng và tranh cãi với đồng nghiệp, đồng thời giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn.

Xem thêm những mẫu tượng gỗ đẹp: tại đây


Mọi thông tin cần tư vấn quý khách có thể liên hệ:


Hotline : 0868688137 - 0339331111 - 0355678885 ( Zalo )


Fanpage : https://www.facebook.com/HoangThuongStore/


Website : https://xuongtuonggo.com/


Youtube :https://www.youtube.com/c/xuongtuonggo?app=desktop


Xưởng Tượng Gỗ rất hân hạnh được phục vụ quý khách


Xin trân thành cảm ơn!



Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111