Ý Nghĩa Phật Di Lặc Ngũ Phúc

 

Phật di lặc ngũ phúc là tượng phật di lặc gồm 5 tiểu đồng xung quanh phật di lặc biểu hiện ý nghĩa:"phúc-lộc-thọ-khang-linh". Tuy nhiên thì rất ít người biết ý nghĩa rành mạch phật di lặc cùng 5 tiểu đồng.Hôm nay xưởng tượng gỗ sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về ý nghĩa và giúp việc thờ cúng tượng phật di lặc đúng hơn ạ.


Di Lặc Gỗ Nu Hương


 Truyền thuyết và sự ra đời của phật di lặc

 Theo kinh sách, Đức phật di lặc xuất thân từ gia đình quý tộc Bà La Môn ở thôn Kiếp Ba Lợi ở Nam Thiên Trúc( Ấn Độ), có hiệu là A-Dật-Đa được hiểu nghĩa là không có gì thắng nổi. Di lặc có nghĩa phiên âm từ Phạm Ngữ có nghĩa là :" Từ Thị" là( tư bi bác ái). Phật di lặc là người cùng thời với Phật Thích Ca, xuất gia,tu tập chính pháp Tín ngưỡng thờ cúng phật di lặc xuất hiện và lưu truyền ở Trung Quốc từ rất sớm.Sau đó mới truyền sang nước ta và duy trì đến tận bây giờ.Ngay từ thời Tần( Trung Quốc) đã có một số bức tranh về Phật Di Lặc,những bức tranh vẽ phật di lặc có mô tả giống với những vị Bồ Tát khác.



Ý nghĩa việc thờ cúng tượng phật di lặc Phật di lặc từ lâu đã được xem là biểu tượng phong thuỷ số một về thịnh vượng và tài lộc , may mắn. Người dân thờ cúng phật di lặc mong muốn sự bình an, công việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Khi chế tác phật di lặc người ta cũng kèm theo một số biểu tượng phong thuỷ khác, thể hiện đầy đủ mong muốn của con người về điều tốt lành trong cuộc sống.



Ý nghĩa tượng phật di lặc ngũ phúc

 Tượng di lặc ngũ phúc là bức tượng gồm di lặc và 5 tiểu đồng đang đùa nghịch cùng ngài ý nghĩa đầu tiên ta thấy là con đàn cháu đống,luôn ngập tràn tiếng cười . Có nếp có tẻ gia đình đều huề, an vui. 5 tiểu đồng còn biểu hiện cho tượng trưng cho " Phúc-Lộc-Thọ-Khang-Linh".

-Phúc mang ý nghĩa viên mãn, an nhàn , hạnh phúc

-Lộc biểu hiện cho sự tài lộc, thịnh vượng

-Thọ cầu cho trường thọ, viên mãn

-Khang đại diện cho sức khoẻ dồi dào , cơ thể mạnh khoẻ

-Ninh tượng trưng cho cuộc sống bình yên, an lành trong cuộc sống , tránh tai hoạ, gặp nhiều may mắn


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111