Ý Nghĩa Phong Thuỷ Tượng Đạt Ma Sư Tổ

Ý nghĩa phong thuỷ tượng đạt ma sư tổ

 Không khó để nhận ra rằng rất nhiều gia đình hiện nay đang thờ cúng và bày trí tượng Đạt Ma.

Đạt Ma Sư Tổ còn được gọi là Bồ Đề Đạt Ma, ngài chính là người đã khai sáng ra môn Thiền công Trung Quốc và Đạt Ma cũng chính là người đầu tiên khai sinh ra môn phái Thiếu Lâm Tự (chính là Võ Thiếu Lâm Tự). Đạt Ma Sư Tổ chính là vị tổ thứ 28 của Phật Giáo, ngài đi khắp nơi để truyền giáo Đạo Phật, giúp đỡ những người bất hạnh. Ngài hoá giải nỗi buồn của họ và giúp họ tin vào bản thân mình.


Đạt Ma Đứng Dưới Gốc Tùng


Tượng Đạt Ma nên đặt ở đâu?

 

- Đặt tượng Đạt Ma trong nhà sẽ giúp trấn trạch nhà cửa, tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập. Đem lại vượng khí, loại bỏ khí xấu, giúp công việc thuận lợi, gia đình êm ấm.

- Đặt trong phòng làm việc sẽ giúp các nhà kinh doanh, lãnh đạo, doanh nhân giúp tăng sức ảnh hưởng của bản thân lên người khác.

 


Tượng Đạt Ma có ý nghĩa gì?

 

Tượng Bồ Đề Đạt Ma được thể hiện ở 5 thế khác nhau:

 - Hình ảnh tượng Đạt Ma sư tổ với 1 chiếc giày: theo truyền thuyết thì sau 3 năm thị tịnh thì người ta thấy Đạt Ma đi trên đường bằng chân không, 1 tay cầm 1 chiếc giày còn 1 tay cầm cây thiền trượng. Cây thiền chính là biều tượng của sự giác ngộ, còn chiếc giày chính là biểu tượng cho cõi đời đến – đi. Sở dĩ ngài chỉ mang 1 chiếc giày là vì con người chỉ là cát bụi, khi chết đi rồi nhưng sẽ vẫn còn dấu vết, tùy duyên mà dấu vết đó sẽ hiện hữu hoặc biến mất, ý muốn nhắc nhở người đời rằng muốn siêu thoát thì phải giác ngộ.

 

- Tượng Đạt Ma quá hải: khi tư tưởng đạo giáo của Đạt Ma và Vũ Đế không tương hợp nên Đạt Ma đã cáo từ Vũ Đế, khi qua dòng sông, ngài ngắt 1 nhành cỏ đặt xuống dòng sông Trường Giang đang chảy cuồn cuộn, rồi cứ thế đặt chân lên đi như đi trên mặt đất. Hình ảnh này là biểu tượng của sự ngộ phật tính cao, ý chí kiên định và luôn vững vàng.

- Tượng Đạt Ma khuất thực: khuất thực là một nét đặc sắc trong Phật giáo, tức là người tu hành sẽ đi xin thực vật của người đời để nuôi thân. Hình ảnh này mang ý nghĩa dăn dặn con người phải sống phải tu tâm, dưỡng tính, tuyệt đối không được vì những cái lợi trước mắt mà đánh mất đi giá trị của chính mình.

- Tượng Ma Đạt thế võ: khi sang Trung Quốc đề truyền giáp phật pháp, Đạt Ma nghĩ rằng điều này có thể gặp phải ý kiến bất đồng với người dân bản xứ, dễ bị xung đột. Vì thế ngài vừa cho đệ tử học phật pháp vừa luyện võ để tự phòng thân. Hình ảnh này thể hiện ý nghĩa sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người chính là vũ khí sắc bén nhất, giúp chiến thắng mọi kẻ thù và sự gian ác.

- Tượng gỗ Đạt Ma ngồi thiền: khi ngồi thiền định, loài chim đã bay đến làm ổ trên mình Đạt Ma nhưng ngài không hề hay biết, qua đó có thể thấy thiền công thâm hậu của ngài.

 

Tượng gỗ Đạt Ma được xem là một trong những pho tượng có ý nghĩa trấn trạch mạnh nhất trong phong thủy. Cũng giống như những vị Phật khác, mỗi pho tượng Đạt Ma đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Do đó, trước khi tìm mua tượng gỗ Đạt Ma cần tìm hiểu kĩ ý nghĩa của từng pho tượng. Đồng thời, vị trí đặt tượng đúng chuẩn

Đồng thời, vị trí đặt tượng đúng chuẩn phong thủy cũng cần được quan tâm để đạt được hiệu quả trấn trạch cao nhất.




Xem thêm 1 vài mẫu tượng Đạt Ma sư tổ đẹp:


Tượng Bồ Đề Đạt Ma Khất Thực Gỗ Sụn Hương


    Đạt Ma Sư Tổ Múa Võ Đứng Đá Tự Nhiên


Đạt Ma Sư Tổ Khất Thực


Tượng Đạt Ma Sư Tổ Múa Võ Lướt Trên Sóng

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111