Giải mã gỗ nu hương vì sao “đắt hơn vàng?”

Giải mã gỗ nu hương vì sao “đắt hơn vàng?”

Gỗ Nu Hương từ xưa nay luôn được các đại gia săn lùng không ngừng nghỉ, nhiều người sẵn sàng bỏ một khoản tiền lớn chỉ để sở hữu những sản phẩm từ loại gỗ giá trị này. Vậy tại sao gỗ nu hương lại có sức hấp dẫn đến vậy? Mời quý khách hàng hãy cùng tìm hiểu với Xưởng Tượng Gỗ nhé!!!

Gỗ nu hương là gì?

Gỗ nu hương còn được người trong nghề gọi với cái tên ngắn gọn là gỗ nu. Phần nu là loại gỗ có vân xoăn bắt mắt, có sụn, đặc biệt đắt giá ở phần bướu to. Những cây gỗ nu hương khi bị thương sẽ do thiên nhiên hoặc những tác động của con người vào để mau lành vết thương. Chỗ vết cắt đó sẽ được hồi phục một cách nhanh chóng bằng việc sinh ra những dưỡng chất tích tụ tại vị trí bị thương để làm lành chúng. Chính vì điều này mà vị trí thương tật đó lại trở thành một vị trí đắt giá nhất trên cây gỗ, mang lại điểm nhấn nghệ thuật và giá trị kinh tế cao.



Hình ảnh gỗ nu hương được ví như những vết tích kỳ diệu của thiên nhiên. Những vết thương càng lâu, trải qua sự thay đổi của thời gian càng cho ra những khối gỗ nu đặc biệt.



Gỗ nu hương thoạt nhìn qua thì sẽ thấy nó sần sùi, không được đẹp mắt. Nhưng nếu để ý kỹ sẽ thấy được nhưng đường vân xoắn uốn lượn rất đẹp. Thêm vào đó là bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của người nghệ nhân chạm khắc vào đó nên đã tạo nên một kiệt tác vô cùng hoàn hảo.

Gỗ nu hương rất cứng, chắc và bền. Gỗ ít bị mối mọt hay nứt khi thay đổi thời tiêt, ẩm mốc,…   Gỗ nu hương bền bỉ và trường tồn theo thời gian!

Giải mã gỗ nu hương vì sao “đắt hơn vàng?”



    Vẻ đẹp tiềm ẩn của gỗ nu hương đã khiến cho rất nhiều tín đồ đam mê gỗ, các đại gia sẵn sàng chi cả tỷ đồng để có thể sở hữu cho mình những kiệt tác làm từ nu hương. Từ một khúc gỗ vô tri vô giác người nghệ nhân đã thổi hồn vào tác phẩm. Không như  vân của gỗ cẩm lai hay hương việt , màu sắc như gỗ trắc đỏ đen hay đen bóng như gỗ mun sừng Khánh Hòa, gỗ nu hương là có những vệt vân xoắn, bám trên mình nhưng đốm nu cám, nu chảy, nu xoắn đẹp độc lạ không một loại gỗ nào có thể sánh bằng.


   Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán gỗ cũng như bán tác phẩm gỗ nu hương. Để chọn mua cho mình những sản phẩm chuẩn đúng gỗ và uy tín thì Xưởng Tượng Gỗ sẽ là một điểm đến không làm cho các khách hàng thất vọng. Xưởng Tượng Gỗ- nơi những kiệt tác đẳng cấp luôn được tôn vinh!!!

 

 

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111