Hướng dẫn cách khai quang tượng Quan Công đúng phong thuỷ

Khai quang tượng Quan Công là một nghi lễ rất quan trọng. Hoạt động này giúp phát huy tối đa công dụng phong thuỷ của tượng Quan Thánh Đế Quân.

Hướng dẫn cách khai quang tượng Quan Công đúng phong thuỷ

Nghi lễ khai quang tượng Quan Công là gì? Cách thức tiến hành nghi lễ đúng phong thuỷ cụ thể như thế nào? Cần lưu ý những gì khi khai quan tượng Quan Thánh? 

Các câu hỏi trên sẽ được giải đáp cụ thể thông qua bài viết sau.

Ý nghĩa lễ khai quang tượng Quan Công

Lễ khai quang tượng Quan Công hay còn được biết đến là lễ khai nhãn. Buổi lễ này được diễn ra nhằm mục đích kích hoạt ánh sáng, năng lượng của tượng Quan Thánh Đế Quân.

Theo quan niệm phong thuỷ, sau lễ khai quang, tượng Quan Công sẽ chính là vật phẩm Trấn khí. Cụ thể, lúc này, tượng đã có sự hiện hữu của linh hồn ngài Quan Thánh. Nhờ đó mà các năng lượng xấu, vận đen, tà đạo trong gia đình sẽ được trấn áp và hoá giải.

 

Cách thức thực hiện nghi lễ khai quang tượng Quan Công

Dưới đây là các thủ tục mà gia chủ cần thực hiện để tiến hành nghi lễ thỉnh và khai quang tượng Quan Thánh.

Chọn ngày đẹp thỉnh tượng và làm lễ khai tượng Quan Công

Việc lựa chọn ngày đep, giờ đẹp để thực hiện các nghi thức là một bước vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng phong thuỷ của tượng Quan Thánh.

Bạn đọc có thể tự tra cứu thông tin này thông qua các cuốn lịch vạn niên, thông tin trên mạng. Hoặc cũng có thể liên hệ nhờ các sư thầy, chuyên gia phong thuỷ và người có kinh nghiệm giúp đỡ.

Chuẩn bị nơi thờ cúng tượng Quan Thánh Đế Quân

Gia chủ có thể thờ tượng Quan Thánh chung với bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên. Tuy nhiên, cần lưu ý phải đảm bảo một khoảng cách nhất định. Và nơi dùng để thờ ngài Quan Thánh phải tươm tất, gọn gàng và sạch sẽ. Tốt nhất, nếu có điều kiện, gia chủ nên lập một bàn thờ riêng để thờ cúng ngài.

Chuẩn bị cỗ cúng

Cỗ cúng cần chuẩn bị để thực hiện nghi lễ khai quang tượng Quan Công không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn đọc cũng nên cẩn thận kiểm tra kỹ lưỡng trước khi làm lễ để tránh phạm phải các quy tắc phong thuỷ và nhiều vấn đề không mong muốn.

Mâm cỗ cúng bao gồm:

  • 3 chén rượu tinh khiết

  • Trầu cau

  • Hương hoa

  • Hoa quả

  • Thịt lợn hoặc thịt dê (Tuyệt đối không cúng thịt gà, thịt chó, thịt trâu)

  • Cơm, canh

  • 1 chiếc gương soi loại cầm tay

  • 1 chậu nước tinh khiết + vài lát gừng + vài giọt rượu trắng

  • 1 chiếc khăn tay sạch

Những lưu ý khi làm lễ khai quang tượng Quan Thánh

Để đảm bảo buổi lễ được diễn ra suôn sẻ nhất, quý gia chủ nên lưu ý đến các vấn đề sau.

  • Sau khi đã rước tượng về nhà, gia chủ cần tiến hành tẩy trần bằng cách dùng nước lọc tinh khiết kết hợp với ít rượu trắng và 3 lát gừng tươi để vệ sinh tượng. Tiếp theo dùng khăn mềm sạch lau tượng và phủ một tấm vải điều để chuẩn bị cho nghi lễ khai quang.

  • Trước khi thực hiện nghi lễ, gia chủ cần phải tắm rửa sạch sẽ và ăn mặc trang trọng, lịch sự.

  • Mâm cỗ nhất định phải được chuẩn bị đầy đủ và bày trí gọn gàng.

  • Tuyệt đối không để trẻ em chạy nhảy, đùa giỡn tại khu vực làm lễ.

  • Nên hạn chế có người đi lại trong quá trình khai quang tượng Quan Thánh.

  • Tốt nhất, trong quá trình làm lễ, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ không nên ở quá gần nơi thực hiện nghi lễ khai quang.

  • Đảm bảo tượng Quan Công luôn được trùm kín bằng vải điều cho đến lúc nghi lễ khai nhãn diễn ra.

  • Gia chủ có thể cẩn thận nhờ sư thầy uy tín về làm lễ nếu bản thân không có nhiều kinh nghiệm cũng như hiểu biết chắc chắn về buổi lễ này.

 

Bài chú dùng khi khai quang tượng Quan Công

Dưới đây là bài khấn thường được sử dụng khi làm lễ khai quang tượng Quan Công. Quý gia chủ nên đọc và ghi nhớ nếu có ý định tự tiến hành nghi lễ.

“Phụng thỉnh Quan Thánh Đế Quân! Giáng hạ tại vị chứng minh. Kim vì ấn chú tên là: .........................., tuổi: …, ngụ tại: .......................... 

Hôm nay ngày lành tháng tốt, xin được phát tâm phụng thờ cốt vị. Xin ngài giáng hạ nhập vô. Hồn nhãn nhập nhãn. Hồn nhĩ nhập nhĩ. Hồn tâm nhập tâm. Túc bộ khai quang. Tâm, can, tì, phế, thận. Cấp cấp linh linh!”

Sau khi đọc xong đoạn khấn trên, gia chủ tiến hành mở bỏ tấm khăn điều trùm tượng. Tiếp theo, dùng khăn mềm thấm vào chậu nước sạch và chấm nhẹ lên 2 mắt của Quan Thánh. Sau cùng, dùng một chiếc gương soi loại cầm tay hướng về phía tượng Quan Công và xoay ngược theo chiều kim đồng hồ rồi đọc tiếp đoạn khấn sau:

“Điểm nhãn nhãn thông minh. Điểm nhĩ nhĩ thinh thinh. Điểm khẩu khẩu năng thuyết. Điểm phủ túc thông hành. Cấp cấp như luật lệnh. Tống Thần! Tống Thần! Tống Thần!”

 

Sau khi nghi lễ khai quang tượng Quan Công kết thúc, cũng là là lúc linh hồn Quan Thánh đã nhập vào tượng. Lúc này, mọi việc trong gia đạo sẽ được ngài quan sát, bảo vệ và soi đường dẫn lối. Nhờ vậy mà công việc làm ăn, con đường công danh - sự nghiệp của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình cũng sẽ được khai sáng và gặp nhiều may mắn hơn.

 

Nếu các bạn đang muốn sở hữu một bức tượng về Quan Công chất lượng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy thì nhanh tay truy cập:

website:https://xuongtuonggo.com/

Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137- 0355678885 - 0339331111 - 0346059999 (zalo)

Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 Cảm ơn các bạn đã đọc!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111