Tượng gỗ dê và những ý nghĩa phong thủy đặc sắc của nó

Tượng gỗ Dê và những ý nghĩa phong thủy đặc sắc của nó.

Dê đứng bao tiền hương ta

Dê đứng bao tiền hương ta.

Dê là loài vật hiền lành gắn bó với người dân từ xa xưa và mang lại lợi ích kinh tế không hề nhỏ cũng như ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy.

1. Dê là loài gì?


-Dê thuộc họ Bovidae chân có móng là một loại gia súc đã được thuần hóa từ rất lâu về trước.


- Dê có một bộ lông mềm mại và rất nhiều màu từ đen, xám , trắng,... Lông dê có thể dài, ngắn tùy thuộc môi trường sống và cũng có thể có hoặc không có sừng. Ở những con có sừng, sừng của chúng cũng có rất nhiều hình dáng, râu cũng không ngoại lệ.

Dê đứng bao tiền hương ta

Dê đứng bao tiền.


- Dê sinh sống ở khắp nơi từ vùng lạnh tới vùng nóng, từ đồng bằng tới cao nguyên, đồi núi. Dê thuộc loại nhai lại, có khả năng sinh sản vô cùng tốt và có khả năng cho sữa cùng khối lượng trung bình là từ 10 đến 20 kg nên nó là một vật nuôi rất năng suất. Ngoài ra thức ăn của dê rất đa dạng, tuy chỉ ăn thực vật nhưng nó có thể ăn rất nhiều loại khác nhau từ cứng cho tới mềm như vỏ cây, cỏ non.


- Trong nông nghiệp, dê được nuôi để lấy thịt, lấy lông, lấy ra, lấy sừng ngoài ra còn nuôi để lấy sữa và nhiều nhà còn nuôi để làm cảnh.


2. Hình tượng con dê trong văn hóa thế giới nói chung và văn hóa Á Đông nói riêng.


Có thể nói con dê xuất hiện trong văn hóa thế giới với hình tượng rất đa dạng:


- Ở nhiều nơi trên thế giới dê được coi là con vật xấu xa tội lỗi và được dùng làm vật tế thần, vật hi sinh. Nguồn gốc của tín ngưỡng này bắt nguồn từ khả năng sinh lý của dê và tiếng kêu có phần ghê gớm của nó. Trong Kitô giáo, dê bị coi là oan dương trái ngược với cừu là loài vật tốt lành mà các tin đồ thường tự gọi mình là con chiên.

Dê đứng thỏi vàng hương ta

Dê đứng thỏi vàng hương ta.


- Cũng có nhiều nơi trên thế giới coi dê là một con vật tốt lành như ở phương Đông, dê được xếp vào 12 con giáp. Ở phương Tây, dê là địa biểu cho một trong 12 cung hoàng đạo tức Ma Kết hay ở Ai Cập dê rất được con người sùng bái.
Dê trong văn hóa Á Đông đứng thứ tám trong mười hai con giáp đại diện cho chi Mùi. Người dân phương Đông cho rằng những người tuổi dê thường ôn hòa, điềm tĩnh nhưng thiếu quyết đoán, bảo thủ tuy nhiên họ lại là những người có khả năng suy nghĩ nhanh nhạy, thông minh sắc sảo, nhìn xa trông rộng.


3. Ý nghĩa phong thủy của dê.


- Dê trong phong thủy được coi là con vật mang lại tài lộc, may mắn vì nó theo hán tự còn được gọi là lộc và đại biểu cho những nguồn tài chính bất ngờ đối vớii những người làm về kinh doanh hoặc chứng khoán.


- Cũng vì đức tính hiền hòa và khả năng nhanh nhạy trước biền đổi môi trường, dê tượng trưng cho sự bình yên, xuôi chèo mát mái, tránh điều tiếng thị phi, giúp cho gia chủ luôn giữu được điềm đạm bình tĩnh trước mọi tình huống. Ngoài ra dê còn tượng trưng cho sự thông minh, trí nhớ tốt, nhanh nhạy nhận biết thời cơ.

Dê gỗ

Dê gỗ.


- Dê cũng mang lại năng lượng sống sạch cho không gian nhà bạn, khiến cho gia đình thuận hòa, vợ chồng yên ấm, gia đạo viên mãn, trành đây hạnh phúc.


4. Đôi nét về tượng dê gỗ.


- Với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp như trên, dê trở thành một linh vật phong thủy xuất hiện dưới rất nhiều hình thức như tranh vẽ, tượng đồng, tượng vàng, tượng gỗ nhưng được yêu thích nhất có lẽ vẫn là tượng gỗ vì giá thành và kích thước hợp ý người dùng.


- Hình thái hay thấy nhất của tượng gỗ dê là hình tượng dê chấn bao tiền và thường sẽ khắc tam dê ngụ ý tam dương khai thái. Hãy cùng ngắm tượng dê chấn bao tiền của Xưởng Tượng Gỗ:

Tam dê gậy như ý

Tam dê gậy như ý.

 

- Người nghệ nhân với đôi bàn tay khéo léo đã khắc họa hình tượng con dê với tư thế và biểu cảm linh động có hồn y như thật. Những đường nét điêu khắc mềm mại cùng vân gỗ uyển chuyển sẽ là điểm nhấn kỳ diệu cho tác phẩm và làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn nếu bạn sở hữu những bức tượng dê như thế này.

Tượng dê sụn hương

Tượng dê sụn hương.


5. Cách bài trí và những tuổi hợp chơi tượng dê.


- Dê thuộc Mùi nên sẽ hợp với những người tuổi Hợi, Mão, , Ngọ, Mùi và tất nhiên những người tuổi Mùi lại càng hợp để chơi tượng dê.


- Về cách bài trí, dê nên đặt ở những nơi cao ráo sạch sẽ và thông thoáng, nên đặt trên bàn học, bàn làm việc để giúp gia tăng sự minh mẫn và đem đến may mắn, phát đạt trong công việc, học hành, thi cử.


- Tượng dê nên được đặt theo hướng Nam hoặc Tây Nam và tránh các hướng như Bắc hay Đông Bắc.

Tượng dê chấn chum tiền gỗ trắc

Tượng dê chấn chum tiền gỗ trắc.


- Tuyệt đối không được đặt tượng dê ở những nơi ẩm thấp, bẩn thỉu, khuất tất, gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp,...những nơi ô uế.


Cảm ơn anh chị em đã đọc bài viết, nếu muốn sở hữu cho mình một bức tượng Dê đẹp và ý nghĩa như vậy, hãy nhanh tay truy cập:


Website: https://xuongtuonggo.com/


Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137-0355678885 (zalo)


Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
(Địa chỉ: 80C, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội)


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111