Tượng Quan Công & những quy tắc phong thuỷ mà bạn nên biết

 Tượng Quan Công có ý nghĩa gì theo quan niệm phong thuỷ? Nên và không nên đặt tượng Quan Thánh Đế Quân tại những vị trí nào để tránh tà đạo?

Tượng Quan Công & những quy tắc phong thuỷ mà bạn nên biết

Tượng Quan Công là một trong những vật phẩm phong thuỷ được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ hết ý nghĩa và quy luật phong thuỷ của bức tượng này. Nếu bạn đang có ý định rước tượng Quan Thánh Đế Quân cho không gian sống và làm việc thì nhất định không nên bỏ qua các thông tin trong bài viết sau đây.

Nguồn gốc tượng Quan Công

Tượng Quan Công được chế tác dựa trên một nhân vật lịch sử có thật của Trung Quốc - Quan Vân Tường hay còn được gọi là Quan Vũ. Ông là người đứng đầu Ngũ Hổ Tướng của nước Thục Thời Tam Quốc.

Lúc sinh thời, Quan Vân Tường được biết đến là một vị tướng rất tài ba. Ông là người có công rất lớn trong việc thành lập nên nhà Thục Hán. Cho đến thời điểm hiện tại, hình ảnh của ông cũng luôn được xuất hiện với tần suất dày đặc trong các tác phẩm văn học, phim ảnh, kịch chèo… như một biểu tượng của sự chính trực, trượng nghĩa.

 

Ý nghĩa tượng Quan Thánh Đế Quân theo quan niệm phong thuỷ

Trong phong thuỷ, tượng Quan Công được xem là vật trấn giữ và xua tan tà đạo. Chính vì thế, không khó để lý giải, việc ngày càng có nhiều người lựa chọn bày trí bức tượng này trong không gian sống. Ngoài ra, sự hiện hữu của hình ảnh tướng Quan Vân Tường cũng được ngầm hiểu như một lời mong cầu gia đạo bình an, cuộc sống đủ đầy ấm no của gia chủ.

Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi đặt tượng Quan Công tại những vị trí có sao chiếu xấu sẽ giúp hoá giải sát khí, xua tan những điều không may mắn tại nơi ở, nơi làm việc. Đồng thời với đó, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, công ty cũng sẽ được thuận hoà và tốt đẹp hơn.

Đặc biệt đối với giới học giả, việc tượng Quan Công đọc sách xuất hiện tại nơi học tập - làm việc sẽ giúp ích rất nhiều cho con đường công danh - sự nghiệp. Ngoài ra, đối với các nhà lãnh đạo thì tượng Quan Thánh Đế Quân còn có ý nghĩa thu hút quyền lực, sự kính nể từ những người xung quanh.

 

Những quy tắc phong thuỷ liên quan đến tượng Quan Công mà bạn nên biết

Không phải ai cũng biết đến những quy luật phong thuỷ liên quan đến tượng Quan Công. Tuy nhiên, đây lại là những thông tin vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn vật phẩm phong thuỷ này phát huy tối đa công dụng và không bị tác dụng ngược thì nhất định phải ghi nhớ kỹ các thông tin sau đây.

Các lưu ý khi thỉnh tượng Quan Công

Một khi đã quyết định rước tượng Quan Thánh Đế Quân về nhà thì bạn đọc nên lưu tâm các vấn đề sau đây.

  • Nếu thỉnh tượng với mục đích thờ cúng thì nhất định phải thực hiện nghi lễ hô thần nhập tượng. Tốt nhất nên nhờ thầy phong thuỷ giúp đỡ để tránh các rắc rối không đáng có.

  • Tuyệt đối không đặt tượng ở phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà bếp… - những nơi không trang nghiêm.

  • Không đặt tượng ở vị trí quá thấp. Đặc biệt là vị trí sát sàn nhà. Điều này sẽ làm giảm sút sự uy nghiêm, oai phong của ngài. Ít nhất phải đặt tượng ở vị trí cách sàn từ 70cm - 1m.

  • Không đặt tượng trong tủ kính, dưới gầm cầu thang, chỗ khuất tầm nhìn.

  • Thường xuyên vệ sinh chỗ đặt tượng.

  • Luôn thể hiện sự tôn trọng với tượng Quan Công. Tuyệt đối không buông lời thoá mạ hay làm những hành động không tôn trọng.

Hướng và vị trí đặt tượng Quan Công hợp phong thuỷ

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đặt tượng Quan Thánh Đế Quân ở nơi làm việc, phòng khách, phòng thờ… Tuy nhiên, dù lựa chọn bày trí ở đâu, bạn đọc cũng nên cân nhắc thật kỹ dựa trên nhiều yếu tố. Bao gồm: Mục đích sử dụng, tác dụng mong muốn, vị trí phong thuỷ… 

  • Những vị trí cao đối diện với cửa ra vào sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn khi quyết định thỉnh tượng Quan Công về nhà. Bởi, khi toạ trên cao, tượng Quan Thánh Đế Quân sẽ có thể quan sát và bao quát mọi sự vật sự việc trong gia đình. Từ đó, dễ dàng ngăn chặn sự xâm nhập của tà đạo, ma quỷ vào nhà.

  • Những nhà thuộc hướng hoạ hại, lục sát, ngũ quỹ… thì nên bày tượng Quan Thánh Đế Quân ở trung tâm căn nhà để hoá giải và trấn giữ vận khí xấu. Đồng thời, khai thông và thu hút vận khí tốt vào nhà.

  • Nhà có người là chính trị gia, giám đốc, quản lý… thì nên đặt tượng ở nơi làm việc hoặc sau lưng chỗ ngồi.

  • https://xuongtuonggo.com/collections/tuong-quan-cong/products/quan-cong-ngu-song-long-go-trac

Một số tạo hình tượng Quan Vân Trường được ưa chuộng nhất hiện nay

Mỗi tạo hình của tướng Quan Vũ được chế tác đều mang những ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như:

  • Tướng Quan Công cưỡi ngựa: Đây là tạo hình được yêu thích nhất của những người hoạt động trong lĩnh vực quân sự, võ đạo… Với phong thái hiên ngang và oai vệ, tượng tướng Quan Công như ngụ ý cho sự kiên cường của mỗi con người trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

  • Tướng Quan Vũ cầm Thanh Long Yển Nguyệt Đao: Đây là bức tượng được nhiều người lựa chọn nhất để thờ cúng. Phần lớn các gia chủ rước tượng có tạo hình này đều thầm mong cầu gia đạo luôn được bình an, ít gặp trắc trở.

  • Tướng Quan Vân Tường đọc sách: Phù hợp với người theo nghiệp chính trị, văn võ.

Tuỳ theo khả năng tài chính và mục đích sử dụng, bạn đọc có thể lựa chọn chất liệu tượng Quan Công phù hợp. Hiện nay trên thị trường, tượng Quan Thánh Đế Quân được chế tác từ rất nhiều nguyên liệu đa dạng. Điển hình như: Đá, gỗ, đồng, sứ, lưu ly… 

https://xuongtuonggo.com/collections/tuong-quan-cong/products/quan-cong-ngu-song-long-go-trac

 

Kết luận

Như vậy là bạn đọc đã vừa tìm hiểu xong các thông tin liên quan đến tượng Quan Công. Mong rằng với những luận giải chi tiết trong bài viết trên, quý bạn đã hiểu hơn về ý nghĩa của tượng Quan Thánh Đế Quân. Từ đó có thể dễ dàng cân nhắc và lựa chọn bức tượng phù hợp nhất cho không gian sống và làm việc. Cuối cùng, chúng tôi xin cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian tham khảo bài viết.

Nếu các bạn đang muốn sở hữu một bức tượng về Quan Công chất lượng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy thì nhanh tay truy cập:

website:https://xuongtuonggo.com/

Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137- 0355678885 - 0339331111 - 0346059999 (zalo)

Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 Cảm ơn các bạn đã đọc!

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111