101+ TƯỢNG PHẬT DI LẶC ĐẸP , ĐỘC ĐÁO - Ý NGHĨA VÀ CÁCH BÀY CHUẨN PHONG THỦY

101+ TƯỢNG PHẬT DI LẶC ĐẸP , ĐỘC ĐÁO - Ý NGHĨA VÀ CÁCH BÀY CHUẨN PHONG THỦY

Ý Nghĩa Tiểu Đồng Khi Kết Hợp Cùng Phật Di Lặc 

- Di lặc là một trong những biểu tượng về phong thủy được mọi người tìm hiểu và trưng bày bậc nhất. Như tương truyền rằng tượng di lặc sẽ đem lại tài lộc, cao sang, hạnh phúc, may mắn đến cho gia chủ sở hữu tượng. Nổi bật nhất là hình tượng di lặc tiểu đồng.

 - Với từng số lượng tiểu đồng vây quanh di lặc sẽ đều đem đến một ý nghĩa khác nhau, mời bạn cùng tìm hiểu với xuongtuonggo về các ý nghĩa của Ý Nghĩa Tiểu Đồng Khi Kết Hợp Cùng Phật Di Lặc” nhé.

 

I.  Ý Nghĩa Phong Thủy Của Tiểu Đồng Khi Kết Hợp Cùng Tượng Phật Di Lặc.

Tiểu Đồng hay còn được gọi đơn giản là em bé hay trẻ con, vây quanh bên cụ Di Lặc như mang một ý nghĩa con cháu hiếu thảo, gia đình hạnh phúc, những đứa trẻ vui đùa bên ông di lặc như đem tới sự hoan hỷ, sự hạnh phúc ấm êm cho ngôi nhà của gia chủ.

- Tượng Phật Di Lặc phổ biến gồm những mẫu sau 

1.Di Lặc Chúc Phúc

Mẫu di lặc chúc phúc kích thước Cao 100, Ngang 31, Sâu 33 là một trong những mẫu di lặc được ưa chuộng nhất hiện nay. Phom dáng cực kỳ cân kiện và gọn, dễ bày trí ở bất kỳ không gian phòng khách nào vì không chiếm quá nhiều diện tích.Ý nghĩa đầy đủ của một pho tượng quốc dân đầy đủ năm ý nghĩa KHANG- NINH- PHÚC- LỘC- THỌ.Luôn giữ được “lửa” của gia đình, công danh thì sáng lạng, con cháu hiếu thảo, thành tài, tránh được các bệnh tật, sức khỏe dẻo dai, người đời mến mộ.

                                                                                      

2.Di Lặc Tam Phúc Thuần Nghê

Mẫu Di Lặc Tam Phúc Thuần Nghê kích thước cao 60 ngang 31 sâu 19 là một trong những mẫu tượng độc đáo. Khi kết hợp đầy đủ ba tiểu đồng tinh nghịch bên cụ di lặc với ý nghĩa Phúc- Lộc- Thọ khi kết hợp xung quanh với tượng phật di lặc như ngụ ý đem lại cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, ấm no gặp nhiều may mắn thuận lợi trong cuộc sống và sức khỏe dồi dào. và có hình ảnh của một linh vật  Nghê phong thủy có tác dụng ngăn chặn, xua đuổi tà ma, hung khí quấy nhiễu, và cũng có tác dụng hóa giải, trấn trạch khí xấu. mẫu tượng phật di lặc này rất được ưa chuộng bởi phom dáng nhỏ gọn dễ kê, có thể để trên kệ tivi, cũng có thể đặt đôn bàn kẹp, mặt bàn thờ ông địa, dễ vệ sinh lau chùi vì tượng ít chi tiết.

 3.Di Lặc Ngũ Phúc Vác Cành Đào Gỗ Hương

Mẫu Di Lặc Ngũ Phúc Vác Cành Đào Gỗ Hương có kích thước Cao 78 Nagng 38 Sâu 35 là một mẫu tượng nên có trong nhà. mẫu di lặc này phom dáng cân kiện,nét đục rất sắc và nhiều chi tiết kênh bong, sự kết hợp hài hòa giữa di lặc và năm tiểu đồng với 5 sắc thái vui tươi bên cụ di lặc là một trong những ý nghĩa tốt trong phong thủy mà ai cũng mong cầu.

Cành Hoa đào ở đây biểu hiện cho mùa xuân chính là hình ảnh của sự đổi mới và sức sinh sản dồi dào,hoa đào mang sự ấm áp tươi mới mang lại sự may mắn hạnh phúc.Đặc biệt hoa đào có tác dụng trừ tà ma theo quan niệm dân gian.

4.Mẫu Di Lặc Cửu Phúc Gỗ Nu Hương

Mẫu Di Lặc Cửu Phúc Gỗ Nu Hương có kích thước Ngang 106 Cao 90 Sâu 53 là một trong những mẫu tượng độc đáo được các nghệ nhân đục tay 100%.Pho tượng được đánh giá nét đục cực kỳ sắc nét và rất có chiều sâu, hơn nữa nét đục không chỉ đẹp mà chất gỗ nu hương còn cực kỳ giá trị và quý hiếm nên tác phẩm cực kỳ có giá trị.Pho tượng này có đầy đủ 9 tiểu đồng mang ý nghĩa "Phúc-Lộc-Thọ-Khang-Ninh-Vạn-Sự-Như-Ý'  di lặc cửu phúc như chính là ngầm ý muốn đem lại cuộc sống an khang đủ đầy ấm no cho gia chủ.Có đầy đủ cành đào và lân sư là mẫu tượng rất ấn tượng lên sở hữu trong nhà.

Một số mẫu di lặc cửu phúc độc quyền tại XƯỞNG TƯỢNG GỖ

Di Lặc Cửu Phúc Vác Đào Đứng Gậy Như Ý Nu Hương

 
 

 

- Tượng phật Di Lặc được mô tả có thể phật đang đứng hoặc ngồi, hai bên cạnh là 2 tiểu đồng vui vẻ biểu tượng cho sự mong chờ con cái của cha mẹ, cũng như thể hiện rõ nỗi lòng của bậc cha mẹ là mong muốn con cái đủ đầy hạnh phúc, sung túc, thịnh vượng.

 

- Tượng phật “Di Lặc Nhị Phúc” không như các biểu tượng tượng khác với dáng vẻ nghiêm nghị mà luôn được điêu khắc ông di lặc với nụ cười tươi trên môi như mang lại sự hoan hỷ vui vẻ cho gia chủ. Xóa tan đi những muộn phiền bực tức.

2. Di Lặc Tam Phúc:

- Với tam tiểu đồng tượng trưng cho ba điều mong muốn của con người thế gian:  Phúc- Lộc- Thọ khi kết hợp xung quanh với tượng phật di lặc như ngụ ý đem lại cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc, ấm no gặp nhiều may mắn thuận lợi trong cuộc sống và sức khỏe dồi dào.

- Nghệ nhân điêu khắc như cũng đặt hết thành tâm vào bức tượng ngầm cầu chúc phú quý, sự an nhàn thành thơi, vạn sự như ý cho gia chủ sở hữu.

 

- Gia chủ sở hữu tượng “Di Lặc Tam Phúc” tại nhà hay nơi làm việc sẽ ăn nên làm ra, con đường sự nghiệp hanh thông, gặp rất nhiều điều may mắn.

 

3. Di Lặc Ngũ Phúc:

- Trưng bày tượng “Di Lặc Ngũ Phúc” như rước năm điều mà thế gian ngàn đời mong ước vậy: KHANG- NINH- PHÚC- LỘC- THỌ.  Luôn giữ được “lửa” của gia đình, công danh thì sáng lạng, con cháu hiếu thảo, thành tài, tránh được các bệnh tật, sức khỏe dẻo dai, người đời mến mộ.

 

- Còn gì mong hơn một cuộc sống sung túc ấm êm, thảnh thơi tới cuối đời.

 

4. Di Lặc Cửu Phúc

- “Di Lặc Cửu Phúc” hay còn có cách gọi tên khác như di lặc cửu quỷ, di lặc cửu tặc như chính là ngầm ý muốn đem lại cuộc sống an khang đủ đầy ấm no cho gia chủ.

- Phật Di lặc với nụ cười viên mãn và dưới là cửu tiểu đồng như xua tan đi hết bực tức, nóng giận của những người xung quanh tượng.

- Cuộc sống thì có rất nhiều căng thẳng, bất mãn, nhưng khi trưng tượng di lặc cửu phúc như đã phần nào xóa bớt đi lo âu căng thẳng của người sở hữu.

- Giúp người sở hữu có một cuộc sống yên bình như mong muốn.

5. Một số nét thú vị của tượng di lặc tiểu đồng:

  • Tượng Di Lặc Tiểu Đồng thường được điêu khắc với đôi tai dài và to để nghe rõ mọi ưu phiền của trần gian.
  • Cái bụng to tượng trưng cho tấm lòng bao dung
  • Một tay cầm bát vàng, tay còn lại cầm gậy như ý biểu tượng cho sự giàu sang, sự nghiệp rộng mở.
  • Luôn nở nụ cười tươi hoan hỷ thể hiện sự viên mãn, an nhiên trong cuộc sống.                                                                        

 II. Cách bày trí tượng:

Dù mỗi tượng mang một ý nghĩa riêng nhưng để có thể phát huy hết hiệu quả của tượng, cách bày trí cũng rất quan trọng.

 

  • Vị trí đẹp nhất chính là dặt ở phòng khách, đổi diện với của chính hoặc đặt trên bàn thờ ông than tài thổ địa để hút tài lộc vào nhà, gia đình hanhh phúc, con cháu hiểu thảo.
  • Nên đặt ở hướng Tây Bắc hoặc Đông Nam tùy theo hướng mỗi căn nhà.
  • Đặt tượng ở những nơi trang trọng và để trên cao ít nhất 80 cm, tránh để nơi không sạch sẽ ẩm thấp tối tăm như tỏ thái độ không tôn trọng tượng sẽ giảm sự phù trợ.
  • Nên đặt mặt tượng hướng vào nhà để đón sự hoan hỷ, niềm vui sẽ luôn trong ngôi nhà của gia chủ.
  • Tránh đặt tượng ở những không gian riêng tư như bếp, phòng ngủ vì như thế coi như sự bất kính với tượng.

 

Trên đây chính là một số ý nghĩa cũng như cách bày trí về tượng “di lặc tiểu đồng”. Nếu các bạn đang muốn sở hữu một bức tượng về Di Lặc Tiểu Đồng chất lượng và mang nhiều ý nghĩa phong thủy thì nhanh tay truy cập:

website:https://xuongtuonggo.com/

Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137- 0355678885 (zalo)

Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

 Cảm ơn các bạn đã đọc!

 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111