Tượng Gỗ Quan Công mang ý nghĩa gì và cách bài trí trong phong thủy

TƯỢNG GỖ QUAN CÔNG VÀ Ý NGHĨA TRONG PHONG THỦY


                         Tượng Quan Công Song Long Gỗ Hương


 Quan Công là một vị tướng oai hùng thời tam quốc trong lịch sử Trung Hoa. Cùng với dòng chảy văn hóa thì Quan Công ảnh hưởng rất sâu đậm trong văn hóa Việt. Hiện nay, có rất nhiều gia đình Việt chơi tượng Quan Công hoặc thờ bức tượng này như là một vị linh thận bản mệnh. Mời Quý khách cùng tìm hiểu bài đọc về ý nghĩa của Tượng Gỗ Quan Công.

1. Để hiểu thêm về Tượng Gỗ Quan Công thì trước hết ta phải biết Quan Công là ai ?


  Quan Công được gọi là Quan Vũ hay Quan Vân Trường. Quan công là cách người đời gọi về ông một cách kính trọng ( Quan Công nghĩa là ông lướn họ Quan ). Ông là một vị tướng trong nhóm Ngũ hổ tướng dưới thời Đông Hán. Sức chiến đấu của Quan Công vô cùng mạnh mẽ và đã được tôn xưng là "Chiến thần". Quan Vân Trường là người có thật. Hiện nay không rõ năm sinh nhưng trong sử sách chép rằng ông mất vào năm 220. Quan Công cũng được Lưu Bị xếp vào nhóm đứng đầu trong 5 tướng mạnh nhất của quân Thục Hán lúc bấy giờ.



2. Tượng Gỗ Quan Công có ý nghĩa gì ?


  Quan Công luôn xuất hiện với khí phách mãnh liệt, gương mặt cương quyết có phần dử dằn, mặt đỏ và râu dài, trên tay cầm long đao. Theo quan niệm, Tượng Gỗ Quan Công có gương mặt càng dữ thì hiệu quả trấn trạch, bảo vệ gia chủ càng mạnh. Quan Vũ được xem là thần bảo vệ cho những nhà chính trị, cảnh sát và chủ doanh nghiệp.


Tượng Quan công dù ở tư thế nào, dáng đứng, ngồi hay cưỡi ngựa thì đều mang tới năng lượng rất mạnh:




- Tượng Quan Công đọc sách: Xuất phát từ khi Quan Vân Trường đang ở Tào doanh và được Tào Tháo sắp xếp ở cùng 2 vợ của Lưu Bị với hy vọng ông sẽ làm điều có lỗi với Lưu Bị. Nhưng không ngờ tới Ông lấy đuốc đốt sách và đọc sách khiến Táo Tháo thán phục. Từ đó truyện được lưu truyền trong dân gian để thể hiện sự trung thành và ý chí sắt đá, không dễ dàng lay động.


- Tượng Quan Công đứng cầm long đao: Dáng đứng bệ vệ, oai phong thể hiện khí phách hào hùng, không chịu khuất phục. Trong truyền thuyết, thanh long đao nặng đến 90kg, riêng phần đầu đao đã nặng 60kg dùng để diệt kẻ địch. Quan Công đứng cầm thanh long đao tạo nên vẻ đẹp oai hùng và một sự uy nghiêm cho gia chủ, gia đạo.


- Tượng Quan Công cưỡi ngựa: Tạo nên vẻ hùng dũng, oai phong lẫm liệt của một vị tướng ngoài chiến trường. Đối với người Trung Quốc, ngựa gắn liền với thảo nguyên và góp phần trong chiến trận tiêu diệt kẻ thù.


3. Tượng Gỗ Quan Công phù hợp với những ai ?


- Theo phong thủy ngũ hành, tượng Quan Công thuộc Mộc. Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa có thể chơi tượng Quan Công.


- Theo Âm Dương, trong 12 con giáp thì những người tuổi Tuất, Thìn, Thọ là những tuổi rất tốt để thỉnh tượng về.


Lưu ý: Những tuổi Thân không nên chơi tượng Quan Vũ.


Tượng Gỗ Quan Công Và Cách Bài Trí Trong Phong Thủy


- Trong nhà, những hướng bị xấu với tuổi gia chủ hay lục sát, ngũ quỷ thì nên đặt tượng Quan Công để trấn trạch, bảo vệ gia chủ, tránh được tai ương.


- Nên đặt tượng Quan Vân Trường ở trong phòng khách, phogn làm việc ở hướng chính giữa cửa ra vào sẽ làm tăng cường sức khỏe, thăng tiến công việc.


- Không nên đặt tượng dưới nền đất, trong phòng ngủ, phòng bếp hay nhà vệ sinh sẽ đem lại sự bất kính đối với ông.


- Nếu như thờ cúng Tượng Gỗ Quan Công gia chủ nên mời thầy cúng về để khai quang điểm nhãn để ông có thể phát huy hết năng lực phong thủy, phù hộ cho gia chủ, gia đạo.

https://www.youtube.com/watch?v=LbP0_ZtaV84https://www.youtube.com/watch?v=LbP0_ZtaV84
Mọi thông tin cần tư vấn quý khách có thể liên hệ:

Hotline : 0868688137 - 0339331111 - 0355678885 ( Zalo )

Fanpage : https://www.facebook.com/XuongTuongGo.CaoCap

Website :  https://xuongtuonggo.com

Youtube : https://m.youtube.com/c/xuongtuonggo

Tham khảo những mẫu quan công mới nhất: Tại Đây

Xưởng Tượng Gỗ rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111