Cách đặt tượng phật bà quan âm theo phong thủy

Cách đặt tượng phật bà quan âm theo phong thủy

 


1 Tượng phật bà quan âm là gì ?


Tượng phật bà quan âm mang nhiều ý nghĩa tâm linh như là : Vị bồ tát hiện thân để cứu độ chúng sinh , ban phước lành cũng như cứu giúp mọi người thoát khỏi những nạn hỏa hoạn , lũ lụt hay quỷ dữ. Phật Quan Âm đại từ đại bi luôn an ủi , nhắc nhở cứu đỗi tâm hồn con người hướng thiện , đem lại niềm vui vẻ và hạnh phúc cho tất cả chúng sinh.


Phật Bà Quan Âm bằng gỗ mang đến may mắn, sức khoẻ cho gia đình. Phật quan âm với lòng từ bi bác ái sẽ che chở cho gia chủ và mọi thành viên trong gia đình khỏi nạn tai, mọi việc thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

Hình ảnh Phật Quan Âm với gương mặt hiền từ, nhân hậu nhắc nhở con người hướng tới điều thiện và sống từ bi hơn. Khi nhìn vào gương mặt từ bi của Phật sẽ giúp tâm hồn thanh thản và giải toả được nhiều phiền lo trong cuộc sống

 

Tượng Phật Bà Quan Âm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, tượng Quan Âm bồ tát bằng gỗ được ưa chuộng hơn hẳn. Tượng gỗ Quan Âm đẹp và mang tính thẩm mỹ cao. Tượng gỗ Quan Âm Bồ tát bằng gỗ quý được điêu khắc tinh xảo, mang hương thơm thoang thoảng đặc biệt của gỗ tạo không khí thư thái, bình yên cho ngôi nhà.

 

2 Cách đặt tượng Phật Bà Quan Âm theo phong thủy .

 

Cũng giống như các pho tượng gỗ phong thuỷ khác, vị trí đặt tượng Phật Bà Quan Âm rất cần được coi trọng. Để việc thờ cúng Phật Quan Âm mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình thì gia chủ nên tìm hiểu kĩ cách đặt tượng Phật bà đúng chuẩn phong thuỷ. Đặc biệt, cần tránh những điều kiêng kị khi đặt tượng Phật tại nhà để không ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

 

Trước khi thỉnh Phật mẹ Quan Âm bồ tát về nhà gia chủ nên chuẩn bị thật kĩ nơi đặt và bàn thờ để đặt tượng. Bài trí lư hương, chén nước, bình hoa, hoa quả sạch sẽ và trang nghiêm. Khi cúng Phật Quan Âm chỉ nên cúng các đồ chay như hoa quả và hoa tươi, tuyệt đối không được cúng đồ mặn.


 


3 Nên hay không nên đặt tượng ở vị trí nào ? 


Không nên đặt tượng gỗ Quan Âm cùng các tượng thần phật khác. Ngày nay, nhiều gia đình có xu hướng thờ Thần Phật chung trên một bàn thờ để tiết kiệm diện tích ngôi nhà. Tuy nhiên, việc thờ cúng như vậy sẽ không mang lại may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Việc trưng bày tượng gỗ trong nhà liên quan đến vấn đề tâm linh và tinh thần rất lớn  do Phật bà Quan Âm bồ tát là vị Phật địa diện cho sự thanh khiết, thanh tịnh và chỉ nên thờ cúng riêng.

 

Về hướng đặt tượng Quan Âm đúng chuẩn phong thủy thì phải tránh tuyệt đối không được tượng quay mặt vào tường hoặc hướng về các nơi riêng tư như: nhà vệ sinh, nhà tắm ,cửa phòng ngủ, bàn ăn. Bởi theo quan điểm phong thủy thì những hướng này thường không được thanh tịnh.

 

Khi đặt bàn thờ tượng Quan Âm Bồ Tát nên đặt nơi thật nghiêm trang và hợp lý. Vị trí đặt bàn thờ Phật Bà Quan Âm tốt nhất là nên đặt tại giữa nhà,hay ở trong phòng làm việc để có thể bày  tỏ lòng thành kính của mình đối với đức Phật từ bi.

 

Đặc biệt, thờ tượng gỗ Quan Âm Bồ Tát khác hẳn với việc thờ các tượng gỗ phong thủy khác. Nếu việc thờ tượng gỗ phong thủy mang tính chất làm đẹp hoặc  vì sở thích  thì thờ Phật Quân Âm lại thiêng về tâm linh. Vì vậy, điều quan trọng khi thờ cúng tượng Phật bà Quan Âm chính là sự thành tâm của gia chủ. Gia chủ thể hiện thành tâm và tôn kính với Phật để nhận được nhiều may mắn và bình an nhất.

Nếu gia chủ kinh doanh nhà hàng, cửa hàng ăn uống thì không nên đặt tượng gỗ Quan Âm tại đó. Bởi vì, Phật bà Quan Thế Âm đại diện cho sự thanh tịnh và mang ý nghĩa bảo vệ bình an cho gia chủ nhiều hơn là mang đến tài lộc.

 


Để lựa chọn được một sản phẩm tượng gỗ và phù hợp với phong thủy của gia đình là một việc rất khó nếu quý vị độc giả chưa có kinh nghiệm cũng như chưa có kiến thức về tượng gỗ và tượng gỗ phong thủy .

Đến với Xưởng Tượng Gỗ của chúng tôi quý khách sẽ có được những bức tượng ưng ý với chất liệu được làm từ gỗ cao cấp .

Qúy khách còn có thắc mắc về sản phẩm hay chưa hiểu rõ về điều gì thì hãy đến với chúng tôi với đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình và niềm nở sẽ giải đáp hết những thắc mắc của các bạn . Và có các kênh trực tuyến như

 -Website: xuongtuonggo.com

- Facebook : https://www.facebook.com/xuongtuonggo

- Zalo : 0868688137

Cuối cùng xin cảm ơn quý khách đã quan tâm đến những bài viết của Xưởng Tượng Gỗ chúng tôi . Chúc quý khách có một ngày làm việc thật vui vẻ !

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111