Song Long gỗ dổi và ý nghĩa phong thủy.

Song Long.

https://xuongtuonggo.com/products/song-long-go-doi


1. Rồng là gì?


Rồng là một loại sinh vật thần thoại không có thật mà do óc sáng tạo của con người tạo nên. Tuy nó là loài không có thật nhưng mỗi nơi trên thế giới đều xây dựng hình tượng rồng một cách khác biệt. Ở phương Tây, người ta cho rằng nó là loài khủng long có thật chứ không phải sinh vật giả tưởng, còn châu Âu người ta xây dựng hình tượng loài rồng là một loài vật hung dữ ác độc có nhiều đầu, có cánh để bay và đôi khi đi bằng hai chân, có thể thổi ra lửa. Điều này khác hẳn với loài rồng của người châu Á là loài vật thiêng liêng mang đếm điềm lành, có sức mạnh to lớn và trí tuệ bất phàm và là một trong Tứ linh(Long, Lân, Quy, Phụng).

https://xuongtuonggo.com/products/tuong-nhat-long-quan-ngoc-go-nu-huong


2. Hình tượng rồng châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.


- Hình tượng rồng châu Á: Nó là sự kết hợp của cựa gà, thân rắn, đùi thằn lằn, móng vuốt của chim ưng, đuôi rắn, sừng hưu, vẩy cá. Với vị trí đứng đầu tứ linh, nó tượng trưng cho uy nghiêm của Thiên tử( vua) và xuất hiện trong hầu hết các các cổ vật, tranh vẽ, các tác phẩm điêu khắc và hiện hữu trong chính trị, kinh tế, văn học, các phong tục dân gian.

https://xuongtuonggo.com/products/tuong-quan-cong-song-long-go-huong


- Hình tượng rồng Việt Nam: Cùng một hình tượng nhưng rồng Việt Nam lại mang nét riêng biệt thấy rõ so với rồng của các nước khác. Rồng Việt Nam có đầu lạc đà thêm râu sừng trông rất uy dũng, mắt thỏ to tròn, mũi hở, miệng rộng, vây là của cá chép, móng chim ưng và bàn chân hổ còn có một cái bụng ếch trông rất bệ vệ. Tuy nhiên cũng có thời kỳ con rồng Việt Nam mang nét mỏng manh nhẹ nhàng như đang uốn lượn trong mây( phù hợp với hình tượng trong các lễ cầu mưa ở thời nhà Lý) Nhưng nói chung với thân hình rắn chắc cơ bắp cuồn cuộn vảy âm dương ngũ sắc và bộ răng móng sắc nhọn cùng cái đuôi dài uốn lượn dẻo dai thì rồng có một bộ dáng uy nghi nhưng vẫn hiền hòa xứng đáng với khí chất của bậc minh quân.


3. Đôi nét về tượng Song Long gỗ dổi:


Với đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, Song Long hiện ra vừa mềm mại vừa hữu lực và sinh động y như thật.


Miệng rồng há rộng uy nghi, giương nanh múa vuốt lẫm liệt hiên ngang không con nào kém cạnh, hai mắt tuy sắc sảo nhưng hiện lên nét thiện lành, có thể hiểu chúng chỉ đang vờn chơi và luôn trong tư thế sẵn sàng bảo vệ chính nghĩa.


Từng đường nét được chạm khắc tinh xảo nói lên sự tâm huyết của người nghệ nhân và một sản phẩm hoàn hảo chắc chắn càng làm tăng sức mạnh phong thủy của Song Long.


4. Ý nghĩa phong thủy của rồng:


-Rồng là biểu tượng cho quyền lực tối thượng: Vì xếp thứ nhất trong Tứ Linh nên nó tượng trưng cho Thiên tử( thời phong kiến) và cho đến ngày nay nó được chọn để trang chí bàn làm việc cho các nhà chính trị gia hay các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.


- Rồng giúp phát huy quyền lực: Rồng là Linh thú chí Dương vì thế nếu đặt một bức tượng rồng ở trong nhà nó sẽ giúp thanh lọc linh khí thu hút vận may, đem lại cho bạn không gian sống trong sạch và nâng cao tinh lực cả về thể chất lẫn tinh thần từ đó gia tăng quyền lực của gia chủ.


- Rồng giúp công việc hanh thông và bảo vệ gia chủ khỏi những điều xấu xa: Với sức mạnh to lớn cùng uy nghiêm trời ban, khí thế bá đạo và khả năng tự do đi lại khắp trên trời dưới nước Rồng khiến công việc thuận lợi không trở ngại và làm kẻ tiểu nhân cùng những điều xấu sợ hãi tránh xa gia chủ của mình.


- Cuối cùng với thần thông hô mưa gọi gió và phẩm chất tốt lành của mình Rồng giúp cho mưa thuận gió hòa, vụ mùa bội thu, cuộc sống ấm no sung túc cùng khí chất của người quân tử nó tượng trưng cho sự viên mãn tốt đẹp trong gia đình.


5. Cách đặt tượng Rồng sao cho đúng cách và hợp phong thủy.


Vì nó là loài vật linh thiêng nên cách đặt và vị trí đặt cho đúng phong thủy là vô cùng quan trọng:


- Luôn phải đặt tượng ở vị trí thông thoáng sáng sủa và để cho mắt rồng có thể bao quát được cả căn phòng, và nếu hướng đó nhìn về phía hồ hay sông lớn, biển hoặc kết hợp đặt Rồng với nước sẽ khiến Rồng trở nên dũng mãnh hơn.


- Không được đặt rồng quai vào tường hay đặt ở góc nhà, phòng ngủ nó sẽ hạn chế khả năng của Rồng.


- Không đặt Rồng chung với các linh vật khác, điều này khiêu khích quyền uy của nó, sẽ gây xung khắc( trừ Phượng Hoàng ).


- Không nên đặt Rồng ở vị trí đối diện hoặc sau lưng gia chủ vì nó tạo hiệu ứng quyền lực bị lấn át hay khống chế.


- Nếu Rống trên tay cầm ngọc, nên tránh để tay Rồng hướng ra cửa sổ vì đây là điềm hao tài tán lộc.


- Đặc biệt Rồng trong mười hai con giáp là Thìn kỵ với Tuất cho nên những người tuổi Tuất không nên thỉnh tượng Rồng về nhà.


Cảm ơn anh chị em đã đọc bài viết, nếu muốn sở hữu cho mình một bức tượng Song Long đẹp và ý nghĩa như vậy, hãy nhanh tay truy cập:


Website: https://xuongtuonggo.com/collections/all


Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137-0355678885 (zalo)


Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
(Địa chỉ: 80C, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội)

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111