TƯ VẤN ĐẶT TƯỢNG PHẬT DI LẠC BẰNG GỖ TRONG NHÀ THEO PHONG THỦY

Như chúng ta đã biết, Phật Di Lạc là vị Phật thứ 5, đứng sau Thích Ca Mâu Ni nhưng không mang trên khuôn mặt mình vẻ trầm mặc, uy nghiêm như những vị Phật khác. Thay vào đó là vẻ tươi cười vui vẻ và dáng hình mập mạp thân quen, gần gũi. Chính vì thế mà rất nhiều người đặt Tượng Phật Di Lạc bằng gỗ trong nhà để mang lại bình an, may mắn.

Đôi nét về tượng Phật Di Lạc và lý do người ta hay đặt tượng Di Lạc trong nhà

Theo truyền thuyết của Phật giáo thì Di Lạc là vị Phật cuối cùng kế nhiệm Phật Thích Ca Mâu Ni và sẽ xuất hiện vào khoảng 30.000 năm nữa. Tượng Di Lạc được khắc họa theo hình tượng của vị Hòa Thượng Bố Đại Túi vải, xuất hiện vào thế kỷ thứ X tại Trung Quốc.

Tướng mạo của người được tạo nên với hình dáng khỏe mạnh, mập mạp, gần gũi bởi chính cái bụng tròn hở rốn và đi chân đất. Ông nói năng vô định, ngủ ở bất cứ nơi nào người thích, trên tay luôn có cây gậy và túi vải đựng thức ăn được cho rồi chia cùng người nghèo.

Lỗ tai dài thể hiện sự từ tốn, luôn biết lắng nghe người khác và không làm Phật lòng ai, bụng tròn xoe bởi chính lòng từ bi nhân ái chứa hết những muộn phiền. Người ra cũng cho rằng chỉ cần xoa bụng Di Lạc là sẽ gặp được may mắn, cái túi vải luôn khoác trên vai đựng vô lượng diệu pháp chia cho chúng sinh độ lượng. Bằng chính nụ cười và dáng vẻ thân thương ấy, Phật Di Lạc sẽ lắng nghe hết mọi khó khăn khổ ải của trần gian và biến điều đó trở thành điều hạnh phúc.

Và đó cũng là lý do vì sao người dân Phương Đông thường hay đặt Tượng Phật Di Lạc bằng gỗ hoặc được chế tạo bằng các chất liệu khác trong nhà.

Nên đặt tượng Phật Di Lạc bằng gỗ ở đâu để mang lại may mắn?

Xét về mặt phong thủy, tượng Phật Di Lạc được người ta tin rằng sẽ mang đến may mắn và hạnh phúc, giúp con người xua tan muộn phiền lo lắng. Bởi trên môi người luôn có nụ cười hoan hỉ cùng tấm lòng bao dung độ  lượng, nhìn vào Di Lạc người ta luôn luôn có cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng.

Đặt tượng Phật như thế nào để có được tài lộc, hạnh phúc, may mắn cũng rất quan trọng, bởi không phải cứ mang Phật vào trong nhà là xong đâu nhé, mà bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc đặt tượng Phật di Lạc theo phong thủy như sau:

  • Trưng bày tượng ở phòng khách lớn, đối diện với hướng chính thẳng ra ngoài, hoặc ngự trên ban thờ Thần Tài – ông Địa để các thành viên trong gia đình đều được phù hộ.
  • Đặt tượng Phật Di Lạc theo hướng Tây Bắc là hướng Quý Nhân phù trợ.
  • Đặt tượng trên kệ cao đối diện cửa chính sẽ tăng lên tình cảm của hàng xóm, khách tới thăm nhà.
  • Đặt ở bàn học, bàn làm việc để có được thuận lợi cho đường công da
  • Tượng Phật Di Lạc bằng gỗ hoặc đồng trong xe để giảm bớt căng thẳng, tập trung lái xe.
  • Đặt ở nơi thoáng đãng trong nhà để mọi người dễ dàng nhìn thấy, bởi khi ngắm nhìn ngài chúng ta mọi mệt mỏi sẽ được xua tan.

 Những điều nên tránh khi đặt Tượng Phật Di Lạc bằng gỗ

Để tránh những điều cấm kỵ thì bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc đặt tượng Di Lạc như sau:

  • Không đặt trực tiếp xuống nền nhà
  • Không đặt trong phòng ngủ
  • Không đặt trong tủ hoặc những nơi luôn khóa kín
  • Không đặt gần nhà vệ sinh hay phòng ăn
  • Không được gác chân lên hoặc đặt dưới gần cầu thang
  • Không nên thờ quá nhiều Phật.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về tượng Phật Di Lạc bằng gỗ cũng như một số lưu ý khi đặt tượng để mang lại may mắn. Chúc các bạn sớm thỉnh được cho bản thân, gia đình một vị Phật thật tuyệt vời để mang lại bình an, hạnh phúc.

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111