Tượng Gỗ Tế Công và ý nghĩa phong thủy.

Tượng gỗ Hoạt Phật và ý nghĩa phong thủy.

 https://xuongtuonggo.com/products/tuong-te-cong-go-huong

1. Tế Công là ai?


- Tế Công hay Tế Điên hòa thượng, Tế Công Hoạt Phật là một nhân vật có thật và hình tượng văn học dân gian phổ biến của Trung Quốc tên thật là Lý Tu Duyên. Ông sống vào khoảng thời nhà Tống(1140- 1209) sinh tại Chiết Giang, Trung Quốc.


- Tương truyền, lúc lâm bồn ông, ánh hồng quang bao phủ khắp nhà, có mùi hương lạ xộc vào mũi. Khi ông lớn lên, ngũ quan đoan chính, tướng mạo thanh tú bất phàm, thông minh hiếu học, chỉ cần nhìn qua là nhớ, tài mạo hơn người. Tuy nhiên sau khi cha mẹ qua đời, ông nhìn thấu hồng trần bạc bẽo bèn lập chí xuất gia tu hành. 


- Ông khởi tu tại chùa Linh Ẩn, bái Nguyên Không trưởng lão làm thầy được ban cho pháp danh Đạo Tế, sau khi ngộ đạo, ông giả điên giả khùng đi khắp thiên hạ trị bệnh cứu người, truyền pháp độ đời công đức vô lượng vì vậy người ta xem ông như Phật sống xưng tụng Tế Công Hoạt Phật. Còn về nguồn gốc biệt hiệu Tế Điên hòa thượng là do ông thích uống rượi ăn thịt và tính cánh điên điên khùng khùng của ông.


2. Cái "điên" của Ngài và hình tượng Ngài trong văn học dân gian.


Từ thời nhà Tống đến nay, người dân mê muội, tăng lữ tu hành chỉ chú trọng hình thức bên ngoài mà quên đi cái tâm lương thiện của mình, bởi vậy Ngài thể hiện hình tượng điên điên khùng khùng lại sống cuộc đời trấn tục như người thường để hòa vào trần thế cứu độ chúng sinh thoát cảnh mê lầm. Khi có người hỏi về chuyện này, Ngài đã nói: "Ha ha! Người đời thường cười ta điên điên khùng khùng, thật ra Đạo Tế ta tuy điên mà chẳng khùng, nay giải thích cái lí ấy như sau: cái gọi là “ điên khùng ” là tinh thần thất thường, lời nói hành động chẳng có chút trật tự, giống kẻ ngốc nghếch ngờ nghệch vậy. Ta tuy là vẻ bề ngoài trông điên khùng, nhưng trong tâm ta một dải chơn không, tất cả lời nói hành động đều xuất phát từ tự nhiên, vả lại lời nói có thể khuyên người đời hướng thiện, hành động thì là độ chúng sanh quay đầu về bờ, hoàn toàn khác với người đã nói đến ở trước. Ta du khắp nơi, không bị ràng buộc".

https://xuongtuonggo.com/products/tuong-te-cong-go-huong


- Hình tượng Người xuất hiện nhiều trong văn học dân gian cho tới khi nền công nghiệp phim ảnh ra đời, Ngài trở thành đề tài được khai thác nhiều của đề tài phim võ hiệp cũng như phim hài. Tuy diễn viên không lột tả hết được thần thái khí chất của Ngài nhưng những tác phẩm điện ảnh về Ngài vẫn mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem và để lại ý nghĩa nhân sinh sâu sắc.


3. Đôi nét về tượng Tế Công và ý nghĩa phong thủy của tượng.


Những bức tượng Tế Công thường mang một đặc điểm chung là luôn điêu khắc vẻ mặt Người đang tươi cười, hình dáng có phần gầy gò, liêu xiêu- đặc trưng của người say rượi, tất nhiên không quên đeo theo bình rượi bên cạnh.


Mời mọi người cùng chiêm ngưỡng tượng Hoạt Phật gỗ hương của Xưởng Tượng Gỗ:

https://xuongtuonggo.com/products/tuong-te-cong-go-huong

Khuân mặt Người mang nét cười vui vẻ, ánh mắt tuy lờ đờ nhưng ánh lên nét thiện lành, từ ái, cộng thêm hình dáng Người uể oải nhàn nhã không màng thế sự mang đến cảm giác thong dong tự tại của bậc giác ngộ.


- Vì tấm lòng bao dụng độ lượng, chuyên cứu giúp dân chúng, cứu người khó khăn hoạn nạn mà khi trưng tượng ông trong nhà sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà ma, thanh trừ khí độc, đem lại vượng khí trong sạch cho không gian sống của gia chủ. Các pháp sư các nhà phong thủy truyền nhau rằng nếu những nhà nào vướng phải con đường đi thẳng vào nhà, nhà nặng âm khí mà thờ tượng Ngài thì sẽ được an lành tự tại. Nói chung, tượng Hoạt Phật có tác dụng trấn thạch rất tốt. Ngoài ra nhà nào có trẻ nhỏ hay quấy khóc, đặt tượng Ngài sẽ giúp trẻ ngoan ngoãn hay ăn chóng lớn và cũng vì Ngài luôn tươi cười nên đặt tượng Ngài sẽ mang lại thật nhiều niềm vui cho gia chủ.



4. Vị trí và cách đặt tượng.


Nên đặt tượng Ngài ở những không gian trang trọng, sạch sẽ, sáng sủa, mặt hướng ra phía ngoài. Cũng cóa thể đặt Ngài ở những hướng xấu để át đi các tai họa do nó gây ra. Lưu ý khi thờ cùng Ngài cũng có thể dùng đồ mặn nhưng nhất thiết phải vệ sinh sạch sẽ thì Ngài mới phát huy được hết hiệu quả phong thủy của mình.

https://www.youtube.com/channel/UCFHT1xRkugBP2sFEDPKaM-w


Cảm ơn anh chị em đã đọc bài viết, nếu muốn sở hữu cho mình một bức tượng Tế Công đẹp và ý nghĩa như vậy, hãy nhanh tay truy cập:


Website: https://xuongtuonggo.com/collections/all
Hoặc gọi đến số điện thoại: 0868688137-0355678885 (zalo)
Xưởng tượng gỗ chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
(Địa chỉ: 80C, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội)

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top
 
0339331111